MÁCH BẠN MẸO GIÚP TRỊ MUỖI ĐỐT AN TOÀN CHO BÉ

MÁCH BẠN MẸO GIÚP TRỊ MUỖI ĐỐT AN TOÀN CHO BÉ

Việc trị muỗi đốt an toàn cho bé là một trong những ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh.Muỗi đốt không chỉ gây ngứa và khó chịu mà còn có thể là nguy cơ gây nhiễm trùng cho bé yêu của chúng ta. Dưới đây là một số mẹo giúp mẹ trị cho bé khi muỗi đốt một cách hiệu quả.


1. Trị muỗi đốt đối với trẻ sơ sinh

Với trẻ sơ sinh, da còn rất nhạy cảm và yếu ớt nên việc trị muỗi đốt cần cẩn trọng. Mẹ không nên sử dụng các loại kem đặc trị trực tiếp lên vết đốt muỗi vì có thể gây hại nếu trẻ liếm phải. Phương pháp an toàn nhất là sử dụng sữa mẹ. Mẹ có thể vắt một ít sữa và thoa lên vết đốt để giảm sưng và tránh tình trạng làm tổn thương da của bé.
 

trị muỗi đốt

 

2. Đối với trẻ nhỏ

Với trẻ nhỏ hơn, mẹ có thể áp dụng các phương pháp sau:

- Viên đá lạnh:

Ngay khi bé bị muỗi cắn, hãy sử dụng viên đá lạnh để thoa đều lên vùng da bị muỗi đốt. Lạnh từ viên đá sẽ giúp làm tê liệt một số dây thần kinh xung quanh vết cắn, giảm sưng và ngứa.

- Khoai tây:

Khoai tây chứa nhiều vitamin C, B1, B2, giúp chống viêm và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Cắt khoai tây thành lát mỏng và thoa đều lên vết đốt, sau mỗi 5 phút thay một lớp mới. Sử dụng cách này sẽ giúp bé giảm ngứa và sưng.

- Chanh:

Chất chống ngứa và khả năng sát trùng của chanh làm nó trở thành lựa chọn tốt. Vắt một vài giọt nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị muỗi đốt. Dùng tăm bông để thoa đều và nhẹ nhàng.
 
 
trị muỗi đốt


- Kem đánh răng:

Kem đánh răng có khả năng làm mát và dịu vết thương. Thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vùng bị muỗi cắn, đợi khoảng 10 phút rồi lau sạch bằng khăn giấy.

- Mật ong:

Mật ong có khả năng kháng viêm và chống nhiễm trùng. Thoa một lớp mỏng mật ong lên vết đốt giúp làm dịu vết sưng và giảm ngứa.

- Giấm ăn:

Giấm có khả năng trị vết đốt muỗi hiệu quả. Pha 3 chén giấm vào nước tắm của bé hoặc thấm giấm vào tăm bông và chấm nhẹ lên vết thương.

- Baking soda:

Baking soda không chỉ làm bánh mà còn có khả năng trị vết đốt muỗi. Trộn 1 muỗng cà phê baking soda với 1 muỗng cà phê nước, tạo thành hỗn hợp sệt và thoa lên vùng bị muỗi cắn. Mẹ nên chờ cho khô sau đó lau sạch bằng khăn ướt.
 

trị muỗi đốt

 

3. Biện pháp giúp bé hạn chế trẻ bị muỗi cắn


Để tránh tình trạng bé bị muỗi cắn, mẹ có thể thực hiện các biện pháp sau:

• Mặc quần áo dài tay vào buổi chiều: Điều này giúp bảo vệ da bé khỏi muỗi vào buổi tối khi chúng hoạt động mạnh mẽ.

• Chọn quần áo có màu sáng: Muỗi thường tụ tập ở những nơi tối tăm. Chọn quần áo màu sáng giúp tránh muỗi.

• Vệ sinh nhà cửa: Giữ nhà sạch sẽ, tránh để tạo môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sôi.

• Sử dụng màn cản muỗi: Cho bé ngủ trong màn cản muỗi giúp bảo vệ bé khỏi muỗi vào ban đêm.

• Sử dụng khăn ướt chống muỗi của EcoWipes: Sử dụng khăn ướt chống muỗi của EcoWipes, với thành phần từ hương thảo tự nhiên, được làm từ 100% vải không dệt, hoạt chất Picaridin và nước tinh khiết giúp cho sản phẩm không gây bết dính và khó chịu, bảo vệ trẻ lên đến 6 tiếng cho bé và an toàn với trẻ em trên 6 tháng tuổi.
 

trị muỗi đốt


Hy vọng với những mẹo trên, mẹ sẽ có những cách trị muỗi đốt an toàn và hiệu quả để giúp bé tránh khỏi sự phiền toái do muỗi gây ra. Tuy nhiên, nếu tình trạng sưng và đau kéo dài, mẹ nên thăm bác sĩ để được tư vấn chính xác và kịp thời.
 

Tìm hiểu thêm:  Khăn ướt chống muỗi EcoWipes

Tìm hiểu thêm: Khăn ướt vải sợi tre Eco Bamboo

Tìm hiểu thêm: Khăn giấy ướt EcoWipes và các sản phẩm nổi bật

Tìm hiểu thêm: ECOWIPES THAM GIA TRIỂN LÃM DA VÀ GIÀY QUỐC TẾ - VIỆT NAM LẦN THỨ 23

__________________

𝐄𝐂𝐎𝐖𝐈𝐏𝐄𝐒 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌 

• 𝐒𝐡𝐨𝐩𝐞𝐞: https://shopee.vn/ecowipesvietnam

• 𝐋𝐚𝐳𝐚𝐝𝐚: www.lazada.vn/shop/ecowipes-vn

• 𝐓𝐢𝐤𝐢: https://tiki.vn/cua-hang/eco-wipes-viet-nam

• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: https://thegioikhanuot.com/

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.